โรงเรียนวัดหน้าเขา

หมู่ที่ 1 บ้านหน้าเขา ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน
จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-499116

คุณค่าทางโภชนาการ ของอาหารว่างที่คุณควรใส่ใจ

คุณค่าทางโภชนาการ การทำขนมเพื่อสุขภาพไม่ต้องยุ่งยากหรือยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณมีส่วนผสมที่เหมาะสมในมือ จานที่มีของว่างน่ารับประทานและมีคุณค่าทางโภชนาการจะรวบรวมแขก และคนที่คุณรักไว้ในงานเฉลิมฉลองหรือการประชุม ขนมขบเคี้ยวสารพันคืออะไร อาหารเรียกน้ำย่อยสารพันมักจะประกอบด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยที่แตกต่างกัน หลายอย่างรวมกันในจานเดียว

การจัดจานอาหารเรียกน้ำย่อยที่หรูหรา น่าดึงดูดใจ และอร่อยเข้าด้วยกันนั้นเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรู้จักทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพแทนอาหารและส่วนผสมที่ใช้กันทั่วไป ทำตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้ เพื่อสร้างจานเรียกน้ำย่อยที่สมบูรณ์แบบ การเลือกชีสเพื่อสุขภาพ การเลือกชีสที่เหมาะสมสำหรับอาหารเรียกน้ำย่อยหลายประเภทอาจเป็นเรื่องยาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับชีสหลากหลายชนิดที่มีอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่ ชีสบางชนิดอาจมีแคลอรีและไขมันสูง ลองชีสเพื่อสุขภาพยอดนิยมเหล่านี้ Gruyère เป็นชีสโซเดียมต่ำ มอสซาเรลล่าไขมันต่ำ ตัดไขมันบางส่วน มีแนวโน้มที่จะมีไขมันต่ำ ทำให้ชีสนี้มีความหนาแน่นน้อยลง เราแนะนำให้คุณเพิ่มมอสซาเรลล่าสดหนึ่งลูกลงในอาหารว่างหลากหลายประเภท

คุณค่าทางโภชนาการ

ผู้ชื่นชอบชีสตัวจริงและผู้ที่ชื่นชอบชีสจะรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งนี้ ชีสแพะมีไขมันน้อยกว่าชีสยอดนิยมมากมาย นอกจากนี้ ชีสนมแพะยังมีเนื้อครีมและสามารถใช้แทนชีสแข็งที่ไม่สามารถทาได้ นอกจากนี้ ชีสนมแพะยังมีกลิ่นหอมมากและมักประกอบด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศต่างๆ ชีสสวิสมีแคลเซียมสูง มีโปรตีนหลักอย่างน้อย 8 กรัมต่อชีส 1 ออนซ์ ขึ้นอยู่กับความหลากหลายและคุณค่าของชีส

หากคุณสนใจตัวเลือกอาหารมังสวิรัติหรือผลิตภัณฑ์ปราศจากนมสำหรับของว่าง เพื่อสุขภาพคุณสามารถทำขนมสารพันเหล่านี้ได้ ด้วยสูตรชีสมังสวิรัติง่ายๆ เหล่านี้ การเลือกแครกเกอร์ที่มีเนื้อสัมผัสและรสชาติที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมาก เมื่อเลือกแครกเกอร์สำหรับอาหารเรียกน้ำย่อย อย่าลืมดูว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง หลีกเลี่ยงแครกเกอร์หรือแครกเกอร์ที่ผ่านการแปรรูปสูงที่มีกลูเตน

เนื่องจากหลายคนแพ้กลูเตน หากอาหารเรียกน้ำย่อยของคุณมีชีส มะกอก น้ำผึ้ง และชีส ให้พิจารณาเพิ่มแครกเกอร์ลงในจานของคุณ ซึ่งมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ แครกเกอร์เหล่านี้กรุบกรอบอย่างดีแต่ให้แคลอรีต่ำ ปราศจากกลูเตน แครกเกอร์ปราศจากกลูเตน เหมาะสำหรับผู้เข้าพักที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือแพ้อาหารบางชนิด อบแครกเกอร์อบมีหลากหลายรสชาติและมีแคลอรีต่ำ

อ่านและเปรียบเทียบข้อมูลทางโภชนาการบนฉลากเสมอ ก่อนเลือกส่วนผสมสำหรับมื้ออาหารของคุณ เมล็ดงา แครกเกอร์ผสมงาบางๆ ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับอาหารทุกมื้อ เข้ากันได้ดีกับเนื้อ ชีส และแม้แต่ซอสผัก เติมความหอมและรสชาติด้วยมะกอก คาลามาตา มะกอกดำและเขียวแบบดั้งเดิมช่วยเสริมแครกเกอร์ ชีสถั่วผักและผลไม้ได้เป็นอย่างดี มะกอกเข้ากันได้ดีที่สุดกับชีสนุ่มๆ รวมถึงแพะ ทิ้งรสเค็มที่น่าพึงพอใจ

ปรับสมดุลรสชาติด้วยผักและผลไม้ ไม่มีของขบเคี้ยวที่ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริงหากปราศจากการเติมผักและผลไม้ ผักและผลไม้มีประโยชน์หลากหลายอย่างยิ่ง มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำและมีรสชาติที่หลากหลาย ซึ่งเข้าคู่กับอาหารและส่วนผสมต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ เมื่อรวมของขบเคี้ยวต่างๆ ที่ประกอบด้วยถั่ว เมล็ดพืชมะกอก แครกเกอร์ และชีส ให้พิจารณาเพิ่มส่วนผสมต่อไปนี้

สตรอเบอร์รี่เข้ากันได้ดีกับครีมชีสและไวน์ผลไม้เบาๆ แบล็กเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่มีขนาดเล็กกว่า เบอร์รี่สีเข้มกว่าซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และไม่เพิ่มแคลอรีมากในมื้ออาหาร กีวีทำให้อาหารมีเสน่ห์เป็นพิเศษ และทำให้รสชาติของครีมชีส น้ำผึ้งหวาน และแคร็กเกอร์สมบูรณ์แบบ องุ่นเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกับจานชีสกับแครกเกอร์หรืออาหารที่เสิร์ฟพร้อมไวน์ แอปเปิ้ลอาจดูเหมือนไม่ใช่ส่วนประกอบดั้งเดิมของขนมขบเคี้ยว

แต่ของหวานจะดึงดูดพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าชิ้นแอปเปิลสามารถจุ่มลงในน้ำผึ้งธรรมชาติ ขึ้นฉ่ายเหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพและชอบทานชีสที่กรุบกรอบและปราศจากแคลอรี แครอทเป็นผักที่ยอดเยี่ยมอีกชนิดหนึ่งสำหรับผู้ที่ชอบการผสมผสานของแครอทกรอบกับชีสหอมและมะกอก พริกไทยบัลแกเรียเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ยอดเยี่ยมพร้อมความคิดริเริ่มที่เด่นชัด

ซึ่งให้รสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของชีสประเภทต่างๆ คุณค่าทางโภชนาการ ของอาหารของคุณด้วยถั่วและเมล็ดพืช อย่าลืมใส่ถั่วและเมล็ดพืชลงในขนมต่างๆ ถั่วและเมล็ดพืชมีวิตามินและสารอาหารมากมาย และเหมาะสำหรับอาหารทุกประเภท เนื่องจากไม่มีไขมันที่เป็นอันตราย ถั่วไม่เพียงแต่อร่อยเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพที่ให้ความพึงพอใจ และความรู้สึกอิ่มนาน

ถั่วและเมล็ดพืชมักจะเข้าคู่กับผลไม้และชีสได้ดี ขึ้นอยู่กับรสชาติ ต่อไปนี้คือประเภทของถั่วและเมล็ดพืชทั่วไปที่สามารถเพิ่มลงในส่วนผสมของว่างได้ อัลมอนด์มีไขมันและเส้นใยที่ดีต่อสุขภาพและเข้ากันได้ดีกับชีส ไวน์ และมะกอก ถั่วแมคคาเดเมีย ถั่วแมคคาเดเมียเป็นแหล่งที่ดีของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และมีรสชาติที่สมดุลซึ่งช่วยเติมเต็มส่วนผสมของขนมทั่วไปเกือบทุกชนิด

เมล็ดฟักทอง เมล็ดปอกจากเนื้อฟักทองธรรมดา วอลนัท พีแคน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน เพิ่มน้ำสลัดที่สมบูรณ์แบบ การเติมน้ำผึ้งธรรมชาติช่วยให้คุณได้รับรสชาติที่สมดุล เสริมสร้างคุณค่าทางโภชนาการของอาหารว่าง ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ลงในถาด มองหาน้ำผึ้งหรือสารกันบูดจากธรรมชาติที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อหั่น มะกอก แครกเกอร์

และชีสที่เติมลงในส่วนผสมน้ำผึ้งมานูก้า มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมาย คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของน้ำผึ้งมานูก้าได้ เพิ่มปริมาณโปรตีน เพิ่มเนื้อหรือกระตุกลงในจาน เจ้าของที่ดีต้องเพิ่มแหล่งโปรตีนเพิ่มเติมลงในถาดอาหารว่างที่เหมาะสม โปรตีนจากเนื้อสัตว์และเนื้อกระตุก เนื้อแห้งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกอิ่มนานขึ้นโดยไม่กินมากเกินไปและไม่พอใจ

ในการเลือกเนื้อสัตว์ที่เหมาะสม ก่อนอื่นคุณควรพิจารณาว่า ชีสชนิดใดที่ใช้ในการเลือกสรร มองหาเนื้อกระตุกที่ไม่ใส่สารกันบูด และปรุงโดยใช้ส่วนผสมทั้งหมด สมุนไพรและเครื่องเทศเท่านั้น ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ดีที่สุดและเนื้อกระตุกในองค์ประกอบของขนมขบเคี้ยวต่างๆ ได้แก่ ไส้กรอกแห้ง ซาลามี่ Prosciutto เนื้อกวางกระตุก ไส้กรอกรมควันดิบ ไส้กรอกล่าสัตว์ขนาดเล็ก เป็นต้น

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ระบบเผาผลาญพัง ควรปรับปรุงระบบเผาผลาญอย่างไร