โรงเรียนวัดหน้าเขา

หมู่ที่ 1 บ้านหน้าเขา ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน
จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-499116

ฟิตเนส ยางยืดสำหรับฟิตเนสคืออะไร และใครเป็นคนคิดค้นสิ่งนี้

ฟิตเนส ยางยืดสำหรับฟิตเนสคืออะไร บางคนได้ลองใช้จริงแล้วและมีความคิดเห็นเกี่ยวกับพวกมัน แต่เพื่อประเมินศักยภาพอย่างเต็มที่ ควรทำความเข้าใจวัตถุประสงค์ และความเป็นไปได้ในการทำงานกับอุปกรณ์เหล่านี้ ทุกอย่างเริ่มต้นในปี 1995 ไม่ไกลนัก เทรนเนอร์ Weisshars จากเยอรมนี และนักกายภาพบำบัด Schmidt จากสวิตเซอร์แลนด์ได้สร้างทิศทางใหม่ therarobics ชั้นเรียนรวมถึงท่าเต้นโดยใช้เทปลาเท็กซ์

ซึ่งมีวิวัฒนาการมาเป็นสายรัดฟิตเนสและสายรัดประเภทอื่นๆ การออกกำลังกายที่เป็นไปได้จำนวนมากสำหรับผู้หญิงที่มีแถบยางยืดสำหรับออกกำลังกายสำหรับบริเวณที่มีปัญหาบั้นท้ายและขา รวมถึงการออกกำลังกายกลุ่มกล้ามเนื้อทั้งหมดของร่างกาย ประสิทธิภาพและความกะทัดรัด ทำให้อุปกรณ์เสริมนี้กลายเป็นส่วนสำคัญของการออกกำลังกายสมัยใหม่ การออกกำลังกายแบบยืดหยุ่นเหมาะกับใคร

เนื่องจากการออกกำลังกายโดยใช้ยางรัดฟิตเนสสำหรับผู้หญิงที่บ้านเป็นการทดแทนบาร์เบลล์ ดัมเบล และตุ้มน้ำหนักอื่นๆในโรงยิม แต่มันก็เป็นการฝึกที่ปลอดภัยเช่นกัน เพราะด้วยวิธีการที่ถูกต้องความเสี่ยงของการบาดเจ็บก็แทบจะไม่มีเลย ออกกำลังกายด้วยยางยืดรัดขา ประโยชน์หลักของวงฟิตเนส ออกกำลังกายกับวงฟิตเนสที่บ้านสะดวก สะดวกในการฝึกกับพวกเขาที่บ้านด้วยตัวเองและในชั้นเรียนกลุ่มในโรงยิม

ฟิตเนส

เหมาะสำหรับผู้รักกีฬาที่มักจะเดินทางหรือท่องเที่ยว ชุดยางยืดสำหรับฟิตเนสจะไม่เพียงแต่ช่วยปั๊มหน้าท้องเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายมีรูปร่างสมบูรณ์โดยไม่ต้องไปยิม ซึ่งหมายความว่า อุปกรณ์ยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายอีกด้วย
การจัดเก็บอุปกรณ์เสริมนั้นไม่ใช้พื้นที่มาก และเป็นการเพิ่มความได้เปรียบเท่านั้น แถบยางยืดสำหรับ ฟิตเนส เป็นแบบสากลและเหมาะกับทุกคนทั้งชายและหญิงโดยไม่คำนึงถึงอายุ สามารถใช้ได้ทั้งนักกีฬาที่มีประสบการณ์

และผู้เริ่มต้นที่เพิ่งเริ่มเล่นกีฬา การฝึกด้วยยางยืดสำหรับฟิตเนสจะมีความเกี่ยวข้องเป็นพิเศษหลังจากได้รับบาดเจ็บระหว่างการฟื้นฟูสมรรถภาพ สะดวกในการปรับตามความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ทันทีหลังการฝึกกับวงฟิตเนส คุณจะสัมผัสได้ถึงการทำงานของกล้ามเนื้อที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แม้แต่พื้นที่ที่ไม่เคยใช้ในระหว่างกิจกรรมออกกำลังกายตามปกติก็ยังถูกออกกำลังกาย

แถบยางยืดฟิตเนสช่วยให้คุณควบคุมการออกกำลังกาย และออกกำลังกายด้วยน้ำหนักของคุณเอง ดังนั้น คุณจึงเริ่มลดน้ำหนักและร่างกายจะยืดหยุ่นและสูบฉีดขึ้น ท่าออกกำลังกายหลังด้วยยางยืดฟิตเนส ด้วยความช่วยเหลือของแถบยางยืด คุณสามารถฝึกไม่เพียงแต่บั้นท้าย ขา หน้าท้อง แต่ยังรวมถึงจินตนาการของคุณด้วยการสร้างแบบฝึกหัดที่หลากหลายสำหรับตัวคุณเอง หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของการออกกำลังกาย

ควรปรึกษาผู้ฝึกสอนที่ผ่านการรับรอง คุณรู้หรือไม่ว่ายางรัดฟิตเนสมีหลายประเภท ความลับที่สำคัญที่สุดคือการเลือกระดับการต่อต้านที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเอง มีหลายตัวเลือก เช่น ในร้านขายอุปกรณ์กีฬา ให้ลองใช้ตัวเลือกหลายๆ ทางเพื่อทำความเข้าใจว่าตัวเลือกใดที่เหมาะกับคุณ สายยางคุณภาพผลิตจากน้ำยางข้น 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มีความแข็งแรงและทนทาน วัสดุอื่นไม่สามารถอวดความทนทานได้เหมือนกัน ดังนั้น พวกเขาจึงไม่ปลอดภัย

โดยพื้นฐานแล้ว ยางยืดฟิตเนสมีทั้งหมด 5 สี ซึ่งมีความยืดหยุ่นแตกต่างกันไป สีเหลือง อ่อนที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น ความต้านทาน 2 กก. สีแดงอ่อนๆเท่านั้น สีเขียว ปานกลาง สำหรับนักกีฬาที่มีประสบการณ์ สีดำ แข็งแกร่งที่สุดสำหรับนักกีฬามืออาชีพ ความต้านทาน 80 กก. ยางยืดฟิตเนสสำหรับผู้หญิง เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การจดจำว่าผู้ผลิตแต่ละรายเลือกสีด้วยตัวเอง แน่นอน ดังนั้น ให้เน้นที่การมาร์ก ไม่ใช่ที่สี บางครั้ง แทนที่จะใช้แถบยางยืดสีเหลือง

แถบที่นุ่มที่สุดคือสีส้ม แทนที่จะเป็นแถบยางยืดสีน้ำเงิน สีม่วงฯลฯ เราได้จัดเตรียมรูปแบบที่พบบ่อยที่สุด ซื้อยางยืดสำหรับออกกำลังกาย ราคาของแถบยางขึ้นอยู่กับคุณภาพ ความหนาแน่น และผู้ผลิต ดังนั้น แถบยางดั้งเดิมที่เชื่อถือได้จะมีราคาสูงกว่าและสายยางที่ไม่ทราบคุณภาพจะถูกกว่า คุณสามารถซื้อยางรัดคุณภาพทั้งชุดได้เพียงครั้งเดียว และจะมีอายุการใช้งานยาวนาน หรือคุณสามารถทดสอบภาษา และหวังว่าจะไม่ฉีกขาดระหว่างการฝึก

จำไว้ว่าความเสี่ยงของการบาดเจ็บนั้นสูง โดยทั่วไปราคาของอุปกรณ์สากลดังกล่าวค่อนข้างแพง ราคาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลักษณะและผู้ผลิต โดยเฉลี่ยแล้ว ชุด 5 แบนด์ที่มีระดับความต้านทานต่างกันมีราคา 9 ถึง 10 ดอลลาร์ ชุดนี้บรรจุในกระเป๋าเคสแบบพิเศษ ซึ่งคุณสามารถจัดเก็บแถบยางยืดได้ และสะดวกที่จะนำติดตัวไปกับคุณ ออกกำลังกายด้วยยางยืดสำหรับออกกำลังกายที่บ้านหรือในยิม

ดังที่ได้กล่าวไปแล้วมีหลายรูปแบบ แต่ที่นิยมมากที่สุดคือการออกกำลังกายที่มีวงฟิตเนสสำหรับขา ก้น หน้าท้อง และลำตัวส่วนบน เราใส่ยางยืดเพื่อให้อยู่เหนือเข่าทั้งสองข้าง เข่าแยกออกจากกัน ยืดยางยืด จากท่ายืน เราเริ่มหมอบช้าๆ ทำซ้ำ 20 ครั้ง แบบฝึกหัดนี้อาจซับซ้อนได้ด้วยการเคลื่อนไหวแบบสปริง ความเข้มข้น การกระโดด การแกว่ง และการก้าวข้างสำหรับร่างกายส่วนบน ควรดึงยางยืดที่แขนเหยียดขึ้นด้านบน

หลังจากยึดยางยืดไว้ที่ข้อมือแล้ว ให้กางแขนออกไปด้านข้าง คุณสามารถทำให้การออกกำลังกายซับซ้อนขึ้นได้ โดยการงอไปด้านข้างหรืองอข้อศอก คุณควรนอนราบกับพื้นเพื่อออกกำลังกายด้วยแถบยางยืดออกกำลังกาย ติดยางยืดด้านหนึ่งไว้ใต้ฝ่าเท้า เราถืออีกด้านหนึ่งไว้ในมือของเรา ขาเหยียดตรงร่างกายวางกลับ แก้ไขการออกกำลังกายเป็นเวลา 30 วินาที ทำซ้ำ 10 ครั้ง ทำให้ซับซ้อนโดยการออกกำลังกายทีละขา

หรือทำแบบฝึกหัดแบบไดนามิกโดยเอนหลัง สำหรับการออกกำลังกายบั้นท้ายและขาด้วยแถบยางยืดฟิตเนส รูปแบบของสะพานที่มีการยกกระดูกเชิงกรานนั้นเหมาะสม ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ดังกล่าว คุณสามารถปั๊มด้านในของต้นขาได้อย่างง่ายดาย แต่หากไม่มีแถบยางยืด การทำเช่นนี้ค่อนข้างยาก เพราะว่าการออกกำลังกายบางส่วนที่ไม่มีเครื่องจำลองจะส่งผลต่อโซนนี้

 

บทความที่น่าสนใจ :  ครรภ์เป็นพิษ อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการเป็นพิษของหญิงตั้งครรภ์