โรงเรียนวัดหน้าเขา

หมู่ที่ 1 บ้านหน้าเขา ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน
จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-499116

ฤดูหนาว กินผลไม้และผักเพื่อเพิ่มความอบอุ่นในฤดูหนาว

ฤดูหนาว กำลังใกล้เข้ามาวันเริ่มต้นฤดูหนาว วันนี้ยังเป็นแสงแรกของฤดูหนาว นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในเทศกาลตามประเพณีของชาวไทยอีกด้วย การมาถึงของแสงอาทิตย์หมายความว่าฤดูหนาวได้เริ่มขึ้นแล้ว และฤดูหนาวก็มาถึง หลังจากเก็บเกี่ยวพืชผลแล้ว ความหมายของการรวบรวมผู้คน มักจะจัดกิจกรรมแบบกำหนดเอง ที่หลากหลายเพื่อต้อนรับการมาถึงของวันเริ่มต้นฤดูหนาวเช่น ว่ายน้ำในฤดูหนาว

หลังจากการเริ่มต้นของแสงอาทิตย์ในฤดูหนาว ทุกสิ่งจะถูกรวบรวมก็เจริญรุ่งเรืองและดวงอาทิตย์กำลังตกดิน พืชพรรณตามธรรมชาติก็เหี่ยวเฉาและสัตว์ก็เริ่มจำศีลและพวกมันก็เติมเต็มพลังงาน รอการมาถึงของฤดูต่อไป ฤดูหนาวผู้คนควรปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง ของแสงอาทิตย์โดยธรรมชาติและปรับอาหาร การทำงาน และการพักผ่อนให้ทันเวลา อาจช่วยให้ผ่านฤดูหนาวอันหนาวเหน็บได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น

ฤดูหนาว

หลังจากต้นฤดูหนาว อากาศเริ่มเย็นลงและอากาศก็แห้งมากขึ้น เวลานี้ยังเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพอีกด้วย ระบบการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานที่สุดควรเริ่มต้นด้วยการรับประทานอาหารประจำวัน ผักและผลไม้ หลังจากต้นฤดูหนาว นอกจากการดื่มน้ำให้มากขึ้นแล้ว ผลไม้ชนิดใดและผักชนิดใดดีที่สุดสำหรับร่างกาย หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว อย่าลืมกินผลไม้และผักเพื่อเสริมสารอาหารในฤดูหนาว ปรับให้เข้ากับฤดูกาลหรือช่วยให้อบอุ่นในฤดูหนาว

ผลไม้ที่ควรทานใน ฤดูหนาว อย่างแรกลูกแพร์ ลูกแพร์ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวยังออกผลอยู่เป็นจำนวนมาก ลูกแพร์รสชาติกรอบ น้ำผลไม้มากมายซึ่งอุดมไปด้วยน้ำ ซึ่งประกอบด้วยกรดแอปเปิลกรดซิตริก กลูโคส ฟรุกโตส แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็กและอื่นๆ วิตามินที่ทำให้ร่างกายมีประสิทธิภาพ เสริมสารอาหารที่หลากหลายและต้องการพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเข้าสู่ฤดูหนาวอากาศจะแห้ง หลายคนจะไอเจ็บคอ ปากแห้ง และปัญหาอื่นๆ

การกินลูกแพร์ช่วยให้ชุ่มคอ บำรุงปอดและลดอาการไอ บำรุงกระเพาะอาหารและปัญหาอื่นๆ โดยเฉพาะสำหรับเด็กลมร้อน ความร้อนในปอด อาการไอ อุจจาระแห้ง และอาการอื่นๆ ก็มีผลการรักษาที่ดีเช่นกัน อย่างที่สองส้ม ส้มก็เก็บเกี่ยวในฤดูกาลนี้เช่นกัน ส้มมีปริมาณน้ำสูงและอุดมไปด้วยสารอาหารมากกว่า 10 ชนิด เช่นวิตามินซี กรดซิตริก และกลูโคสอุดมไปด้วย โดยเฉพาะจากการศึกษาจำนวนมาก พบว่าการรับประทานส้มสามผลต่อวัน

สามารถมีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกาย ในแต่ละวันของวิตามินซี ในฤดูกาลนี้การรับประทานส้มเขียวหวานมากขึ้น สามารถบำรุงร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคคอหอยอักเสบเรื้อรัง และความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ ยังช่วยปรับปรุงความสามารถในการล้างพิษของตับ เร่งการเปลี่ยนคอเลสเตอรอล ป้องกันภาวะหลอดเลือดแข็งตัวและมีประโยชน์ เพื่อสุขภาพ ซึ่งช่วยได้เป็นอย่างมาก อย่างที่สามทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อเพื่อนผู้หญิงมากที่สุด มีเอสโตรเจนจากธรรมชาติ ช่วยรักษาสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย บำรุงผิวพรรณ รักษาผิวที่แดงก่ำ มีผลทำให้สวยงามและสวยงาม ป้องกันริ้วรอย และยังมีแร่ธาตุ และวิตามินกรดอัลฟาไฮดรอกซี ผลิตในทับทิมยังสามารถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการปรับปรุงพื้นผิวและพื้นผิวของผิวหนัง มีบทบาทในการให้ความชุ่มชื้นผิวและต่อต้านริ้วรอย

อย่างที่สี่แอปเปิล ตามคำกล่าวที่ว่าแอปเปิลช่วยให้ห่างไกลหมอ แอปเปิลยังเป็นส่วนประกอบที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุด หลังจากใช้แสงอาทิตย์ อากาศจะแห้ง การกินแอปเปิลเป็นวิธีที่ตรงและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการให้ความชุ่มชื้น ความแห้งกร้าน นอกจากนี้ แอปเปิลยังมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย รวมทั้งกรดมาลิกแทนนิกแอซิดและเซลลูโลส ซึ่งมีผลในการส่งเสริมของเหลวในร่างกายและดับกระหาย บำรุงปอดและม้าม บำรุงหัวใจ และเติมพลังงานให้แก่ร่างกาย

การกินแอปเปิลมากขึ้นสามารถ ยังช่วยเร่งการบีบตัวทางเดินอาหาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ลำไส้ชุ่มชื้นบรรเทาอาการท้องผูก ส่งเสริมการย่อยอาหารลดปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกาย รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ และป้องกันโรคนิ่ว ต่อมาเป็นผักที่ควรกินในฤดูนี้ อย่างแรกกะหล่ำปลี ฤดูกาลนี้กะหล่ำปลียังเป็นช่วงเก็บเกี่ยว เป็นผักที่นิยมในฤดูหนาว กะหล่ำปลีมีหลายชนิด วิธีการก็หลากหลาย รสชาติของกะหล่ำปลีจะกรอบ

และยังเสริมคุณค่าทางโภชนาการและเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ตามคำกล่าวที่ว่า ร้อยจานเป็นกะหล่ำปลี ซึ่งกะหล่ำปลีอุดมไปด้วยธาตุอาหารจำพวก วิตามินบี วิตามินซี ธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัส ที่แพทย์แผนไทย กะหล่ำปลีไทยเย็นเล็กน้อย ปลอดสารพิษ การบริโภคเป็นประจำช่วยให้ มีผลในการส่งเสริมของเหลวในร่างกาย ขจัดความหงุดหงิด และดับกระหาย ขับปัสสาวะ และยาระบาย ล้างความร้อนและล้างพิษ หลังจากต้นฤดูหนาว

อากาศจะเย็นลงและอากาศจะแห้ง การดื่มซุปกะหล่ำปลีนึ่งยังช่วยให้ร่างกายอบอุ่นจากความหนาวเย็น และร่างกายของคุณจะรู้สึกถึงกระแสน้ำอุ่น ซึ่งช่วยปกป้องสุขภาพทางเดินอาหารของคุณด้วย อย่างที่สองผักโขม ผักโขมยังออกสู่ตลาดในปริมาณมากในฤดูกาลนี้ และผักโขมก็เป็นผักที่ไม่กลัวความหนาว แม้ว่าผักโขมในฤดูใบไม้ร่วงจะสดและอร่อย แต่ผักโขมในฤดูหนาวจะทนทานต่อความหนาวเย็นที่รุนแรง และสามารถเติบโตได้อย่างราบรื่น

ดังนั้นผักโขมที่กินกับทับทิมในฤดูหนาวก็เหมือนกัน และผักโขมอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก การกินผักโขมมากขึ้นสามารถช่วยบำรุงพลังงานและเลือด บรรเทาปัญหาโรคโลหิตจาง และเสริมสารอาหารที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม ผักโขมมีกรดออกซาลิก ก่อนรับประทานอาหาร ขอแนะนำให้ลวกด้วยน้ำร้อนก่อนใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงกรดออกซาลิกและยับยั้งการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย อย่างที่สามหัวไชเท้า ผักหัวไชเท้าในฤดูหนาว

ผลเป็นแครอทที่มีประสิทธิภาพมาก หัวไชเท้าและรสชาติกรอบของหัวไชเท้ายังเป็นที่รู้จักในชื่อ โสมน้อย ชื่อเสียงซึ่งมีที่อุดมไปด้วย คาร์โบไฮเดรตและวิตามิน รวมทั้งวิตามินซี สามารถยับยั้งการก่อตัวของเมลานินในร่างกาย ป้องกันการเกิดออกซิเดชันของไขมัน ป้องกันการสะสมของไขมัน แต่ยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของหลอดเลือด ปกป้องสุขภาพของหลอดเลือด

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  โรคแพ้ภูมิตัวเอง สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่ทำให้เกิดโรคแพ้ภูมิตัวเอง