โรงเรียนวัดหน้าเขา

หมู่ที่ 1 บ้านหน้าเขา ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน
จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-499116

โภชนาการ คุณค่าทางโภชนาการ ความสัมพันธ์ที่พบในการศึกษาด้านโภชนาการ

โภชนาการ แนวโน้มอายุขัยแสดงการลดลงในสหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร สิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง หรือไข้หวัดสเปนอย่างที่คุณคิด นี่ไม่ใช่สิ่งใหม่ ปรากฏการณ์นี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2015 ประการแรก ความก้าวหน้าของโรคเรื้อรัง องค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่า อุบัติการณ์จะเพิ่มขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างปี 2544 ถึง 2563 ก่อนหน้านี้การเพิ่มขึ้นของโรคเรื้อรัง เกิดจากประชากรสูงอายุ

แนวคิดก็คือยิ่งคุณอายุยืนยาวขึ้นเท่าใด แต่ตอนนี้แนวคิดเหล่านี้ ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขัน จะหลีกเลี่ยงการพัฒนาของโรคเรื้อรังได้อย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ดังนี้ การเลี้ยงตัวเอง โลกที่วุ่นวาย ตึงเครียด อาชีพการงาน โลกที่เชื่อมต่อทางสังคมที่เราเรียกว่า ปัจจุบันได้นำเสนออันตรายมากมาย ที่เราทุกคนต้องการความช่วยเหลือ

ในฐานะนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียน การรับประทานอาหารที่ดีนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่กินมาก เท่ากับสิ่งที่คุณทำ ในโลกที่พัฒนาแล้วทุกวันนี้ เราเหนื่อยแต่ยังขาดสารอาหาร อาหารที่ไม่ดีครองตำแหน่งสูงสุดในร้านค้าและบนโต๊ะ สาเหตุหลักมาจากการที่เราให้ความสำคัญกับแคลอรีเป็นหลัก และเชื่อว่าการรักษาปริมาณแคลอรีให้พอประมาณ ทุกอย่างจะดีขึ้น และในขณะเดียวกัน เราก็พลาดเหตุผลที่แท้จริงที่เรากิน นั่นคือการได้รับสารอาหาร

โภชนาการ

หากคุณพยายามกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งไม่ทันสมัยหรือปรุงยากตามมาตรฐานในปัจจุบัน แคลอรีก็จะกลับมาเอง เช่นเดียวกับสุขภาพของคุณ หากคุณเป็นคนที่อยากจะรู้ว่า คุณต้องหยุดทำอะไร ก่อนที่คุณจะเริ่มความพยายามใหม่ ต่อไปนี้คือรายการอาหารเปล่าสามอย่าง ที่ควรทิ้งขณะออกจากห้อง เพื่อหาอาหารที่มีคุณภาพ

ธัญพืชที่ผ่านการขัดสีอย่างดี เป็นพื้นฐานของอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพหลายอย่าง คุณจะหลีกเลี่ยงองค์ประกอบ ที่เป็นอันตรายมากมาย ที่หลีกเลี่ยงได้ดีที่สุดโดยการหลีกเลี่ยง พวกเขาเพิ่มสารอาหารเพียงเล็กน้อย ในความเป็นจริง พวกเขามักจะขาดคุณค่าทางโภชนาการ ที่ผู้ผลิตเพิ่มวิตามิน และแร่ธาตุสังเคราะห์ กระบวนการนี้เรียกว่า การเสริมความแข็งแรง และเป็นขั้นตอนที่จำเป็น ในการต่อสู้กับภาวะขาดสารอาหารในอดีต

การเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุไม่ได้ช่วยอะไร แต่พวกมันก็ยังถูกเติมเข้าไปในอาหาร อย่างน้อยก็แปลก การตัดสินใจเรื่องอาหาร เหตุใดจึงควรเลือกธัญพืชขัดสี เช่น ขนมปังขาวหรือพาสต้า ในเมื่อคุณสามารถเลือกตัวเลือกที่มีสารอาหารมากกว่าได้ ข้าวโพด ข้าวไรย์ บัควีท และธัญพืช เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่ทำจากแป้งเปรี้ยว มากกว่ายีสต์ขนมปังสมัยใหม่

การหมักจะทำลายสารต้านสารอาหาร ทำให้สารอาหารที่แท้จริงดูดซึมได้ง่ายขึ้น และมีโอกาสน้อยที่จะทำให้เกิดความเครียดในทางเดินอาหาร อีกทางเลือกหนึ่งคือการกำจัดธัญพืชออกจากอาหารของคุณให้หมด การรับประทานขนมปังธัญพืชที่แตกหน่อ พบได้ตามร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพ หรือเมล็ดธัญพืชที่บ้าน การแช่น้ำแล้วปล่อยให้งอกได้ตลอดทั้งวัน เป็นวิธีการลดสารเคมีป้องกันในพืช เรียกรวมกันว่า สารต้านสารอาหาร

การรับประทานน้ำตาล ซึ่งมักซ่อนอยู่ในอาหารที่มีชื่อเรียกต่างๆมากกว่า 68 ชื่อ เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มน้ำหนักและเจ็บป่วย สิ่งนี้ไม่เพียงเพิ่มพลังงานให้กับอาหารของคุณ ซึ่งคุณจะไม่เผาผลาญที่บ้าน การขนส่ง สำนักงาน การขนย้าย โซฟา เตียง และอีกครั้งตั้งแต่เริ่มต้น คุณยังกระตุ้นระบบฮอร์โมนของคุณวันละหลายๆ ครั้งด้วย ไม่มีระบบใดที่ชอบรบกวน พูดง่ายๆ ว่า การรวมกันของสิ่งต่างๆนี้ จะทำให้เกิดโรคอ้วน และโรคเพิ่มเติมอีกมากมายหลายโรค

น้ำมันพืชอัดรีดเข้ามาในชีวิตของเรา เมื่อประมาณปี 2453 เมื่อการแปรรูปราคาถูก อย่าพลาด น้ำมันเหล่านี้ เป็นเทคโนโลยีเกรดอาหาร ที่ไม่ควรได้รับการพัฒนา น้ำมันเหล่านี้มีค่า แต่มาพร้อมกับความเสี่ยงต่อสุขภาพ ซึ่งมีมากกว่าประโยชน์ใดๆ ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์อังกฤษ พบว่าการแทนที่ไขมันอิ่มตัวด้วยน้ำมันพืช ทำให้อัตราการเสียชีวิตจากทุกสาเหตุเพิ่มขึ้น 62 เปอร์เซ็นต์ และโรคหัวใจและหลอดเลือด 70 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม การศึกษานี้ มีความเข้มแข็งพอ ที่จะแสดงความสัมพันธ์เชิงสาเหตุกับน้ำมันพืช กับความสัมพันธ์ที่พบในการศึกษาด้าน โภชนาการ จำนวนมาก ในช่วงเปลี่ยนผ่านของศตวรรษที่ 20 ผู้คนยังคงบริโภคไขมันสัตว์เป็นประจำทุกวัน และโรคหัวใจนั้น พบได้ไม่บ่อยนัก ในปี 1950 โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม มะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความชุกที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับการปรับปรุงขั้นตอนฉุกเฉิน หลังจากหัวใจวายที่ช่วยชีวิตผู้คนได้มากขึ้น เนื่องจากน้ำมันพืชมีผลต่อการพัฒนาของมะเร็ง การศึกษาในหนูทดลอง แสดงให้เห็นความร้ายกาจสองเท่า ในผู้ที่ได้รับน้ำมันพืชกับผู้ที่ได้รับน้ำมันปลา

ปัญหาหลักของน้ำมันเหล่านี้ คือโมเลกุลโอเมก้า 6 ที่ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ได้รับความเสียหายอย่างง่ายดายจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก พวกเขามีความเสี่ยงเพิ่มเติมหลังจากบรรจุขวด และตอบสนองต่อออกซิเจนและแสงแดด ความเสียหายนี้ ทำให้โมเลกุลเกิดปฏิกิริยาและเกิดการอักเสบ หากคุณรวมสามสิ่งนี้เข้าด้วยกัน เมล็ดพืชที่กลั่นแล้ว น้ำตาล และน้ำมันพืช คุณจะได้บางอย่างเช่นโดนัท อาหารแบบนี้ จะทำให้อายุขัยและคุณภาพของคุณสั้นลง

และหากอาหารเหล่านี้เปลี่ยนไปเป็นมื้อหลักของคุณ แสดงว่าคุณกำลังมีปัญหาร้ายแรง ถามตัวเองว่าอาหารเหล่านี้ มีบทบาทอย่างไรในชีวิตของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณทานอาหารที่มีสารอาหารสูง เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับตัวคุณเอง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  โรคหัวใจ อาการเริ่มต้นของโรคหัวใจจากสามด้านเป็นอย่างไร